บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนสำหรับเอาไว้พักผ่อน และเตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้รอเกษียณ ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Thanachai Chaiwiset ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยไม้เทียม เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคามุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว มีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ตัวบ้านขนาด 36 ตรม. ซึ่งมีแค่ 1 ห้องนอน 3*4 เมตร กับระเบียง 2*6 เมตร ห้องน้ำแยกจากตัวบ้าน 2*2 เมตร คอนกรีตหน้าบ้าน 3 คิว พร้อมระบบน้ำประปา หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท

เน้นพื้นที่ระเบียงกว้าง มีม้านั่งไม้รอบระเบียง เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน ชมวิวสวยๆของธรรมชาติกลางทุ่งนา และยังเหมาะเป็นมุมจิบกาแฟในยามเช้าอีกด้วย

ภายในกรุผนังด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ด ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายอากาศภายในบ้าน ส่วนมุมทำอาหาร ทำซิงค์ล้างจานและมุมวางของยื่นออกมาทางทุ่งนา ซึ่งมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การทำอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัดและโดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนและเปิดเป็นโฮมสเตย์ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อน หากใครที่สนใจไอเดียบ้านสวนหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Thanachai Chaiwiset