บ้านหลังน้อยกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 90,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคน ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางบรรยากาศอันแสนเงียบสงบ มีบ้านหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อนในสวน และใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายพอเพียง บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เก้าหมื่นกว่าๆบ้านสวนคะหนึ่งห้องนอน ส่วนห้องน้ำกะครัว ปั๊มตังแปป” ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Tom Phantiwa Sa และได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป้นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ยูคา ซึ่งเจ้าของบ้านซื้อเป็นต้นใหญ่ๆแล้วจ้างช่างเลื่อยให้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่าสีฟ้า หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล เสาบ้านใช้เสาปูนสำเร็จรูปต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ภายในบ้านมีแค่ 1 ห้องนอน ส่วนห้องน้ำกับห้องครัวยังไม่ได้ทำ ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

เจ้าของบ้านบอกว่า บ้านหลังนี้หมดค่าใช้จ่ายดังนี้ 1.หลังคาอลูซิงกับเชิงชาย 15,000 บาท 2. ไม้ฝาเฌอร่า 5,000 กว่าบาท 3.จ้างเลื่อยไม้ 20,000 นิดๆ 4.หน้าต่างและประตู 9,000 บาท 5.กระเบื้องปูพื้น ปูน หิน ทราย จิปาถะ 20,000 กว่า 6.ค่าช่าง 20,000 บาท ตอนนี้ยังไม่มีฝ้า ไฟฟ้ายังไม่เข้า หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 90,000 บาท

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนกลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด ตัวบ้านขนาด 5.3*5 เมตร เน้นโครงสร้างน่ารัก เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเหมาะสำหรับเอาไว้พักผ่อน แวะมาพักผ่อนหลังเลิกงาน มาสูดอากาศบริสุทธิ์ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Tom Phantiwa Sa