บ้านไม้ปลายนา พร้อมระเบียงพักผ่อน งบ 160,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเงียบๆท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ และมีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้น เจ้าของบ้านได้ปลูกสร้างกลางไร่นากว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อำนาจ เศษจันทร์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างเหล็ก+ไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่าเก่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ขนาดตัวบ้าน 3.50*7 เมตร ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง ทำราวกันด้วยโครงเหล็กอย่างดี หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 160,000 บาท รวมค่าของ+ค่าช่าง 25,000 บาท จ้างช่าง 3 คน ทำงาน 8 วัน ภายในบ้านไม่ติดฝ้า ไม่บุผนัง

ใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งกว้าง เหมาะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน รับลมเย็นๆในตอนกลางวัน และทำเป็นมุมห้องครัว+ห้องน้ำ

ระหว่างการก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถติดต่อช่าง : ช่างอยู่ร้อยเอ็ด อ.หนองพอก 0924211033 ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อำนาจ เศษจันทร์