บ้านหลังน้อยกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบประมาณ 60,000

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของใครหลายๆคนที่ชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ โดยอยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง ปลูกผักข้างบ้าน จัดสวนดอกไม้ตกแต่งมุมหน้าบ้าน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 80% ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Somyot Nareechan ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ทั้งหมด ผนังกรุด้วยไม้อัดสีขาว โครงหลังคาใช้เหล็ก เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตอนนี้ใกล้เสร็จเรียบร้อยกับงบ 60,000 บาท ไม่มีค่าช่าง เนื่องจากเจ้าของบ้านสร้างกับน้า 2 คน ใต้ถุนบ้านเปิดช่องว่างให้ลมพัด ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย

บริเวณบ้านเป็นพื้นที่ทุ่งนาและเน้นรอบบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผัก จัดสวนดอกไม้ และปลูกต้นไม้เพื่อให้ความร่มเงาในวันข้างหน้า

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนปลายนา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนสวยๆให้ชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Somyot Nareechan