บ้านไม้สไตล์บ้านสวน ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนในยามเกษียณ

ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนผู้คนยังให้ความสำคัญกับบ้านไม้ ด้วยโครงสร้างที่มีเอกลักษณ์ มีความอบอุ่นและมีความเป็นธรรมชาติอยู่ในตัว แถมมีเสน่ห์อันโดดเด่นที่ไม่เหมือนรูปแบบบ้านอื่นๆ จนทำให้ผู้คนหันมาสนใจและหลงรักในบ้านไม้ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังสวยๆ เจ้าของบ้านปลูกสร้างให้แม่ ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เทวัญ ทองแดง ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ทั้งหลัง เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่วคลุมยาวถึงห้องด้านข้าง มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกวงกบไม้ ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย

ใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งและเปิดช่องว่างให้ลมพัดผ่อน ทำให้ตัวบ้านเย็นสบายและสามารถทำเป็นมุมเก็บของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือทางการเกษตร มุมเลี้ยงสัตว์ และอื่นๆอีกมากมาย

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “01.05.64 วางแผนแล้วผิดแผนนั้นไม่ผิด ผิดแผนไม่ตรงแผนก็ไม่ผิด แต่อย่าให้ผิดเป้าหมาย ไร้ซึ่งแผนไร้ซึ่งเป้าหมายก็ไม่ผิดแต่ช้ากว่านิดหน่อยจะทำไรก็ให้มีเป้าหมาย แม้ช้าหน่อยความฝันสวยงามเสมอ
#ขยันและขยันอีก #สร้างบ้านให้แม่”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ มีโครงสร้างโดดเด่นกลางธรรมชาติ เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ พร้อมเน้นมุมพักผ่อนกว้าง และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เทวัญ ทองแดง