บ้านไม้หลังเล็ก สไตล์ชนบท งบ 750000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนพักตากอากาศในฝันของใครหลายๆคน ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ดูมีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมยังมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนพักตากอากาศ เดิมเป็นบ้านเก่าปูนปั้นลายไม้ ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Sakrapong Napiboon ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

เดิมบ้านหลังนี้เป็นบ้านเก่าปูนปั้นลายไม้ รีโนเวททำเป็นบ้านสวนพักตากอากาศหลังเล็กๆ โครงสร้างผสมสานระหว่างปูนปั้นกับงานไม้อย่างลงตัว หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างบานกระจกกับไม้ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท

บริเวณบ้านตกแต่งด้วยสวนหย่อม ตกแต่งถนนหน้าบ้านด้วยหินเกล็ด ซึ่งให้น่าอยู่ ทำรั้วหน้าบ้านด้วยโครงเหล็กและตกแต่งมุมรั้วด้วยหินสีสันสวยงาม เพิ่มบรรยากาศน่าอยู่ให้กับตัวบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียในการรีโนเวทบ้านหลังเก่าๆให้กลายเป็นบ้านสวนพักตากอากาศ มีโครงสร้างเรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศน่าอยู่ เหมาะสร้างเป็นบ้านเอาไว้พักผ่อนในวันหยุด หรือทำเป็นบ้านพักอาศัยเลย ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Sakrapong Napiboon