บ้านไม้ในสวน สร้างจากไม้เก่า งบ 50000

เมื่อพูดถึงบ้านไม้ เชื่อว่าใครหลายๆคนคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องด้วยบ้านไม้เป็นบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างมาตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน และทำเป็นบ้านพักอาศัย บ้านสวน โฮมสเตย์ และอื่นๆอีกมากมาย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านสร้างเองจากไม้เก่า ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Suprachai Sakun ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง โครงสร้างไม้เก่า(เจ้าของบ้านได้ซื้อไม้เก่ากับไม้ฝาเฌอร่ามาให้พ่อทำให้) สามารถแยกชิ้นส่วนมาติดตั้งได้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคากันสาดตรงระเบียงด้านหลังและต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างคลุมมุมบันไดของบ้าน ตัวบ้านขนาด 3.5*7 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 50,000 บาท ไม่มีค่าแรง เนื่องจากพ่อทำเอง

ใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งกว้าง สามารถทำเป็นมุมพักผ่อน นั่งรับประทานอาหาร พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติรอบบ้าน

ภายในบ้านยังไม่ได้บุผนัง เสร็จแต่ฝ้าเพดาน ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “สร้างจากไม้เก่า บ้านสวนพอเพียงงบ 5หมื่นครับ#ฝีมือพ่อผมเอง”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ สร้างจากไม้เก่า ซึ่งพ่อของเจ้าของบ้านเคยทำงานที่โรงงานบ้านไม้ทรงไทยและเจ้าของบ้านเลยซื้อของมาให้พ่อทำให้ในสวน โดยทำไว้นอนเฝ้าไก่ที่สวน และพักผ่อนสบายๆท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Suprachai Sakun