บ้านสวนหลังน้อย สร้างจากไม้เก่า งบ 130000

บ้านไม้ เป็นอีกแบบบ้านที่มีโครงสร้างเรียบง่าย มีดีไซน์กะทัดรัด และพักผ่อนได้สบายๆ ในปัจจุบันนี้ผู้คนหันมาสนใจไอเดียบ้านไม้มากยิ่งขึ้น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย เลือกใช้วัสดุทางธรรมชาติ ทำให้หมดงบประมาณในการก่อสร้างน้อย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก เจ้าของบ้านสร้างจากไม้เก่า ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Warunya Tuktik ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้เก่า(เจ้าของบ้านซื้อไม้เก่า เอามาเลื่อยผ่า อุดใหม่แบบธรรมชาติ) ใช้เสาครึ่งปูนครึ่งไม้ คานใช้คอนกรีตเสริมเหล็ก ตัวบ้านขนาด 5*7 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(3*4) 1 ห้องน้ำ(1.5*2) พร้อมระเบียง(1.8*4) หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 130,000 บาท รวมค่าช่างแต่ไม่รวมการเดินไฟ+น้ำ เนื่องจากแฟนของเจ้าของบ้านทำเป็น

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เสร็จสมบูรณ์บ้านน้อยในสวนฉบับประหยัดเงินเผื่อเป็นidea ออกแบบ #สีทาเองได้ก็ทาง่ายๆ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทำเป็นบ้านพักผ่อนของครอบครัวและพักผ่อนในยามเกษียณ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนสวยๆให้ชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Warunya Tuktik