แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาดกะทัดรัด งบ 200,000นิดๆ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เอาไว้พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติในสวน โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ พร้อมตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางดอกไม้สวยๆ เพิ่มบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็กๆแบบพอเพียง ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำในตัว บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Adisak Roikaew ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นในสวน หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ตกแต่งใต้หลังคาด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ตัวบ้านขนาด 5*6 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000นิดๆ

บริเวณรอบบ้านตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ ทำสนามหญ้าสีเขียวรอบๆอย่างสวยงาม เพิ่มมุมสีเขียวให้กับตัวบ้าน ส่วนข้างบ้านมีต้นไผ่ คอยให้ความร่มเงาและน่าอยู่

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ฝ้าเพานเป็นแบบเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศร้อนในบ้านอีกด้วย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนพอเพียง ทีมีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ออกแบบให้มีเฉลียงหน้าบ้าน พร้อมตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้นั่งเล่น และทำกิจกรรมต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Adisak Roikaew