บ้านไม้ในสวน ขนาดกะทัดรัด สร้างจากไม้เก่า

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านด้วยไม้เก่า ที่มีลักษณะเรียบง่าย ดูมีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ได้เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆในสวน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนพอเพียง เจ้าของบ้านมีไม้เก่าแล้วนำมาสร้างบ้านสวนหลังนี้ ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ โดม ประชาชื่น ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างบ้านใช้ไม้เก่า ซึ่งเจ้าของบ้านมีไม้เก่าอยู่แล้ว หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียงสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน พิกัดอยู่ จ.ราชบุรี ทางไปสวนผึ้ง ภายในบ้านออกแบบเป็นห้องเดียว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ออกแบบให้มีระเบียงกว้าง มีม้านั่งตรงมุมด้านข้างพร้อมมุมวางของกว้าง ตั้งโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งเล่น ทำกิจกรรมต่างๆ และนั่งรับประทานอาหาร ตกแต่งมุมระเบียงด้วยเขาควาย

โคมไฟตั้งโต๊ะโบราณ สามารถใช้งานได้ง่าย เคลื่อนย้ายได้สะดวก

ไอเดียเตาแก๊สเล็กๆ ใช้งานได้ง่าย สามารถย้ายได้สะดวก

พืชผักในสวน “ชีวิตพอเพียง”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ในสวนหลังเล็กๆ สร้างจากไม้เก่าที่ยังคงมีสภาพดี ทนทานแข็งแรง และตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้นำไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆให้ชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : โดม ประชาชื่น