บ้านไม้ยกพื้นสูง สไตล์ชนบท ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ

บ้านไม้ เป็นบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างค่อยข้างมาก เลือกใช้วัสดุจากแหล่งธรรมชาติ ที่มีเอกลักษณ์และมีเสน์ห์ และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ นอกจากนั้นบ้านไม้ยังนำมาออกแบบเป็นบ้ารพักอาศัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักในชนบท และอื่นๆอีกมากมาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านมีไม้เอง ไม่ได้ซื้อ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Supanya S Sathon ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพือนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ทั้งหมด ผนังใช้ไม้เฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท เสาบ้านใช้ปูนต่อด้วยเสาไม้ ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนใต้ถุนปล่อยโล่งกว้าง เทคอนกรีตทั้งหมด ทำเป็นลานใช้สอยต่างๆ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 นิดๆ ไม่รวมค่าไม้ เนื่องจากเจ้าของบ้านมีไม้อยู่แล้ว

ด้านข้างของบ้านทำเป็นโรงจอดรถ ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ทั้งชีวิตได้แค่นี้ แต่ก็สุขใจทุกครั้ง”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ยกพื้นสูง ที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในช่วงกลางวัน พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านไม้ให้เราได้รับลมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Supanya S Sathon