บ้านหลังน้อยในสวน ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านสวนหลังเล็กที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ น่าจะเป็นเป้าหมายในชีวิตของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ชอบบรรยากาศเงียบสงบ และปลูกผักรอบบ้าน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก เจ้าของบ้านได้ก่อสร้างในสวนมังคุด ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ตอง จัดหนัก ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ทั้งหมด เสาบ้านใช้ปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยไม้จริง หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทแบบเรียบง่าย ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว เน้นระเบียงด้านหน้า+ด้านข้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ทางคุณ ตอง จัดหนัก ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านในสวนมังคุด!!!” หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 3 แสนกว่า บวก ลบ แล้วแต่เราใช้วัสดุ

บริเวณบ้านทำเป็นสวนกว้าง ปลูกผักสวนครัวในยางรถยนต์เก่าและตะกร้าสาน ซึ่งเป็นการนำไอเดียดีๆมาใช้ให้เกิดประโยชน์ และเพิ่มมุมสวยๆให้กับตัวบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กแบบพอเพียง มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนพร้อมอาศัยไปในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ตอง จัดหนัก