บ้านไม้ยกพื้นสไตล์บ้านสวน ขนาดกะทัดรัด งบ 200000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านด้วยไม้เก่าผสมกับไม้ใหม่ ที่ดูมีความคลาสสิค และมีเสน์ห์ภายในตัว ซึ่งปลูกสร้างท่ามกลางพื้นที่ในชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังน้อย เจ้าของบ้านสร้างด้วยไม้เก่า+ไม้เก่า ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kuimrund Rajakhalee ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้เก่า+ไม้ใหม่ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 70% หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว เน้นระเบียงหน้า+ข้าง ที่มีพื้นที่กว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งด้วยผนังลอฟท์ มีช่องหน้าต่างเล็กๆ 2 ช่องทำจากไม้ ซึ่งเน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีตโดยที่ไม่ผ่านการทาสีใดๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ซึ่งเหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kuimrund Rajakhalee