บ้านไม้ในสวน สไตล์โมเดิร์น เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางสวน ที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ ดูมีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ตัวบ้านนั้นโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ในสวน เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้พักผ่อนในยามเกษียณ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สมมาตร ชะนะพะเนาว์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้านเป็นไม้ผสม ซึ่งเป็นไม้เก่าโรงเรียน พิกัดอยู่ที่ จ.นครราชสีมา หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นมาออกด้านหน้าตรงมุมระเบียงบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน เสาบ้านเป็นปูนต่อด้านบนด้วยไม้

เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้เตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ ซึ่งวางแผนไว้ 5 ปี เพื่อให้ต้นไม้โตและสมบูรณ์มากกว่านี้ ซึ่งตอนนี้เข้าปีที่ 3 หมดงบประมาณในการก่อสร้างเกือบ 500,000 บาท

บันไดด้านข้างของบ้าน สามารถใช้สอยได้อย่างสะดวกสบาย

เน้นระเบียงกว้าง เชื่อมพื้นที่ไปยังห้องต่างๆ และมีบันไดลงไปเก็บผัก

ห้องนอน ขนาด 4*4 เมตร ตกแต่งด้วยงานไม้ทั้ง พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศช่วยให้เย็นสบาย

ห้องครัว ตกแต่งแบบห้องครัวไทยๆ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ขนาดความกว้าง 2.5*2.2 เมตร ซึ่งบ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 53 ตรม.

บริเวณบ้านตกแต่งด้วยสวนดอกไม้ ต้นไม้เล็กๆ ตั้งกระถางต้นไม้ดอกไม้ตกแต่งบริเวณบ้านให้น่าอยู่

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ ออกแบบโครงสร้างอย่างสวยงาม มีเสน่ห์ และโดดเด่นท่ามกลางต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เหมาะสร้างเป็นบ้านสวนของครอบครัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อนพร้อมอาศัยในตัว สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สมมาตร ชะนะพะเนาว์