บ้านหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด งบแค่ 120,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆกลางทุ่งนา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรืนเย็นสบาย เหมาะกับการไปพักผ่อนและไปใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หรืออาจจะแวะมาเที่ยวหลังเลิกงานประจำ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนสไตล์โมเดิร์น มีโครงสร้างกะทัดรัด ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Dech Thongdong ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างบ้านเป็นไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยไม้เก่า ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าที่รื้อมา หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ต่อเติมหลังคายื่นออกมาด้านหน้าทำเป็นระเบียงบ้านพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ส่วนด้านข้างตรงบันไดต่อเติมหลังคายื่นออกมา ทำเป็นลานใช้สอยต่างๆ

ตัวบ้านขนาด 6*7 เมตร ใต้ถุนบ้านยกพื้นสูงประมาณ 1.90 เมตร ซึ่งหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 120,000 บาท แบ่งเป็น ค่าช่าง 50,000 บาท + มีไม้เก่า ค่าวัสดุ 70,000 บาท ค่าช่างและวัสดุแต่ละพื้นที่อาจแตกต่างกัน

เน้นระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และนั่งชมวิวสวยๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว ปูพื้นด้วยไม้เก่า ติดตั้งหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว สามารถเปิดรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

สามารถมองเห็นวิวกลางทุ่งนา ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางการเกษตร

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เผื่อเป็นไอเดียสำหรับคนที่อยากสร้างบ้านเล็กๆ(เถียงนา)ไว้ที่สวนในงบที่จับต้องได้ #ค่าช่าง #ค่าวัสดุแต่ละพื้นที่อาจแตกต่างกัน สำหรับบ้านหลังนี้สร้างด้วยงบประมาณ (ค่าช่าง5หมื่น)(+มีไม้เก่า ค่าวัสดุ7หมื่น) #รวม120000บาท #บ้านสวนของพ่อ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารักและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน ลองดูแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Dech Thongdong