บ้านไม้ปลายนา สไตล์บ้านทุ่ง งบ 130000

การมีบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่าย ปลูกผักกินเอง บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง แฟนของเจ้าของบ้านออกแบบเองและสร้างเอง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Zubaidah Lamjana ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างใช้ไม้ทั้งหลัง ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ พิกัดอยู่ที่ น้ำตกโตนงาช้าง ที่ทุ่งตำเสา เสาบ้าน 9 ต้น ตัวบ้านขนาด 5*18 เมตร สูง 5 เมตร มุมด้านหน้าออกแบบให้มีระเบียง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนใต้ถุนบ้านเปิดโล่งกว้าง ทำเป็นมุมพักผ่อน มุมห้องครัว และใช้สอยต่างๆ ซึ่งหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 130,000 บาท หมดงบน้อย เนื่องจากแฟนของเจ้าของบ้านทำเอง จ้างเฉพาะขึ้นหลังคา

ตอนนี้บ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือเก็บรายละเอียดอีกนิดหน่อย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น เหมาะสำหรับพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน สามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Zubaidah Lamjana