บ้านไม้หลังน้อย สไตล์บ้านสวน งบ 150,000

หากพูดถึงบ้านไม้หลังเล็กกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของบ้านสวนสักหลัง เพื่อเอาไว้พักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ทำเป็นสถานที่พักผ่อนของคนในครอบครัว โดยปลูกพืชผักรอบบ้าน จัดสวนหย่อมให้พื้นที่หน้าบ้านน่าอยู่ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้กลางสวน โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เอก ปานาตี ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้กระถิน ตัวบ้านขนาด 5*8 เมตร เสาข้างบนสูง 2.50 เมตร หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ หล่อเสาปูนทรงกลมตกแต่งด้วยลวดลายสังกะสี ซึ่งมีความแข็งแรง ทนทานและสามารถรองรับน้ำหนักของตัวบ้าน ผนังใต้หลังคามีช่องลมระบายอากาศ 2 ช่อง ช่วยระบายอากาศภายในบ้านให้มีอากาศเย็นสบาย

มุมด้านข้างของบ้านตรงมุมบันได ออกแบบให้มีระเบียงกว้าง เหมาะเป็นมุมรับประทานอาหาร ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตอนนี้บ้านหลังนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านตั้งงบประมาณไว้ที่ 250,000 บาท ไม่มีค่าแรง เนื่องจากเจ้าของบ้านออกแบบเอง+ทำเอง

ออกแบบหน้าต่างด้านข้างด้วยกระจกทรงแนวนอน ซึ่งมีความสวยงาม ดูเข้ากับงานไม้อย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางสวน ที่มีโครงสร้างสวยงาม เน้นดีไซน์เป็นเอกลักษณ์และมีความอบอุ่น เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในครอบครัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เอก ปานาตี