บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบ 190,000

เมื่อพูดถึงบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากได้สักหลังเอาไว้พักผ่อนในวันหยุด และสร้างเป็นสถานที่พักผ่อนของคนในครอบครัว พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังน้อย ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เกือบ 90% ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Wan Phan ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ครัวเปิด ทำเป็นเก้าอี้นั่ง ระเบียงนั่งเล่น เน้นระเบียงด้านหน้า+ด้านข้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆและไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดงบประมาณไปแล้ว 190,000 บาท ตอนนี้เหลือตกแต่ง ถ้าเสร็จน่าจะหมด 200,000 ต้นๆ

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “การจะสร้างบ้านแต่ละหลัง มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บ้านหลังนี้ผ่านเรื่องราวมามากมาย ท้อจนจะหยุดและถอยไม่สร้างต่อ ไหนจะช่าง ไหนจะของ และปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย แต่เราก็ผ่านมันมาได้ เกือบ 90% แล้วค่ะ ความภูมิใจก็ตามมา ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มอบให้จากเพื่อนๆพี่ๆในห้องนี้นะคะ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wan Phan