บ้านหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด งบ 180000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน และสร้างเอาไว้เป็นบ้านพักผ่อนในยามเกษียณของพ่อแม่ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ตัวบ้านยกพื้น ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ดีเจ ยิ่งรัก ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างไม้ทั้งหลัง เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ภายในบ้านกรุด้วยไม้จริง หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบไม้ ออกแบบให้มีระเบียงกับม้านั่งด้านหน้าบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 180,000 บาท พร้อมระบบไฟ+ติดตั้งเสาปูน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยงานไม้อย่างดี ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งด้วยเสื่อลำแพน ซึ่งดูมีเอกลักษณ์และโดดเด่นสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็ก ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เอกลักษณ์ และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน หรือสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ดีเจ ยิ่งรัก