บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 110,000

การมีบ้านหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ต้องการใช้ชีวิตแบบอิสระ มีมุมพักผ่อนของตนเอง และยังสามารถพาพ่อแม่ เพื่อนๆมาพักผ่อนในวันหยุดอีกด้วย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านหลังเล็กกะทัดรัดของตากับยาย ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางในพื้นที่ชนบท บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ พี่กิ๊ก คนดี ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก ผนังภายนอกกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยไม้กระดาน เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาเหล็ก หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ภายในบ้านมีแค่ห้องเดียว ขนาด 4*4 เมตร พร้อมระเบียงด้านหน้า 3*4 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 110,000 บาท แบ่งเป็นค่าอุปกรณ์ทั้งหมดประมาณ 93,000 บาท+ค่าช่าง 17,000 บาท จ้างช่างรายวัน

ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารักและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ รอบบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้มีความร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังเล็กๆ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : พี่กิ๊ก คนดี