บ้านไม้หลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น เจ้าของบ้านสร้างเอง ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟวบุ๊กคุณ คน สร้างฝัน เพีื่อวันต่อไป ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ผนังกรุด้วยไม้ฝาเฌอร่า ปูพื้นด้วยไม้ประดู่หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านกว้าง 2.5 เมตร ยาว 3 เมตร มุมด้านหน้า 2.5*1.5 เมตร สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดงบประมาณไปแล้ว 25,000 บาท ยังไม่รวมกระจก ฝ้า เจ้าของบ้านบอกว่าถ้าเสร็จเรียบร้อย งบประมาณอยู่ที่ 50,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านออกแบบก่อสร้างเอง

ภายในบ้านเป็นห้องเดียว ปูพื้นด้วยไม้ประดู่ ติดตั้งหน้าต่างทรงยาว ยังไม่ได้ใส่กระจก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็ก ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ สามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : คน สร้างฝัน เพีื่อวันต่อไป