บ้านไม้สไตล์บ้านสวน ขนาดกะทัดรัด งบประมาณ 500000

บ้านไม้เป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ ถูกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักอาศัยและบ้านสวนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้างทั้งภายในบ้านและพื้นที่บริเวณบ้าน เหมาะเป็นพื้นที่พักผ่อนของคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ออกแบบเป็นบ้านสวน ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุกคุณ Unchalee Rachanikorn ซึ่งได้นำมาโพสต์เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างชั้นบนเป็นไม้+เหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคากันสาดตรงมุมระเบียงบ้าน เสาบ้านใช้เสาปูนตกแต่งด้วยลวดลายสวยงาม ใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งกว้าง ส่วนด้านในทำเป็นห้องน้ำกับห้องนอน ปูพื้นใต้ถุนด้วยกระเบื้องอย่างสวยงาม เน้นพื้นที่กว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ

ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือห้องครัวกับโรงจอดรถ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 กว่าบาท

เน้นระเบียงบนบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ เหมาะนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ และนอนพักผ่อนในตอนกลางวัน

ใต้ถุนบ้านปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลขัดมัน เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่าสีเขียว ปูพื้นด้วยไม้อย่างดี พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะเป็นบ้านบั้นปลายของชีวิต ใช้ชีวิตแบบพอเพียง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยพร้อมพักผ่อนกลางสวน สามารถนำไปประยุกต์เป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Unchalee Rachanikorn