บ้านไม้ทรงไทย ขนาดกะทัดรัด สร้างจากไม้เก่า

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ทรงไทยหลังเล็กๆ ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางธรรมชาติ และเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง ทำเป็นสนามหญ้าและจัดสวนดอกไม้หน้าบ้านให้น่าอยู่ แถมได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านสร้างสไตล์ทรงไทย ที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผบแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kranarong Phulaiyao ซึ่งได้แชร์เผื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้านให้กับใครหลายๆคน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ออกแบบสไตล์ทรงไทย โครงสร้างไม้เก่า ซึ่งเจ้าของบ้านได้ซื้อบ้านเก่ามาทำกันเอง หมดงบประมาณในการก่อสร้างแสนปลายๆ หลังคาทรงจั่วแบบไทยๆ มุงด้วยเมทัลชีท เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้า+ด้านข้างพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า

“ช่วงนี้โรงงานประจำหยุดให้หลายวัน เลยมีเวลาได้กลับมาพักผ่อนที่บ้าน จะได้ใช้ช่วงเวลานี้มาดูแลต้นไม้ที่ได้ปลูกเอาไว้ ผมก็เลยถือโอกาสนี้ถ่ายรูปบ้านสวนสวยๆและบรรยากาศทุ่งนากับต้นไม้ใบหญ้าช่วงหน้าฝนและบรรยากาศรอบๆมาฝากพี่น้องสมาชิกกลุ่มที่อยู่ไกลบ้านกันครับผม”

พื้นที่บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยพื้นที่ทุ่งนาเขียวขจี มองไปทางไหนเจอแต่พื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ในสวน เลือกก่อสร้างด้วยไม้เก่าที่มีสภาพดีและตกแต่งด้วยสีเคลือบเงาอย่างสวยงาม ดูมีเอกลักษณ์ และมีเสน่ห์ภายในตัว หากใครที่มีไม้เก่าๆสามารถนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักอาศัยหรือบ้านพักผ่อนกันได้นะคะ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kranarong Phulaiyao