บ้านไม้กลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบ 230000

บ้านไม้ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ มีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ซึ่งเหมาะสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ เอาไว้พักผ่อนในครอบครัวและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ธวัฒชัย ชอบรักษ์ ซึ่งออกแบบก่อสร้างให้กับพี่สาว ซื้อของมาให้ คิดแค่ค่าแรง และได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์บ้านพักตากอากาศ โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ตัวบ้านขนาด 8*8 เมตร แบ่งกั้นห้องครึ่ง 4*3 เมตร ได้ 2 ห้อง ส่วนที่เหลือเป็นระเบียง ครัว ห้องน้ำ 2*6 เมตร (แบ่งเป็นพื้นที่ห้องครัว 2*3 เมตร) เน้นระเบียงบ้านกว้างพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “สองแสนสามรวมค่าช่าง ทำแบบกันเองใช้เวลา20วัน ช่างมาทำ4คนทุกวัน” หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 230,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากน้องชายสร้างให้กับพี่สาว ซื้อของมาให้ คิดแต่ค่าแรง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกผักไว้กินเอง จัดสวนเล็กๆ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ธวัฒชัย ชอบรักษ์