บ้านไม้กลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบ 180000

บ้านสวน เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนที่อยากมีบ้านในพื้นที่ธรรมชาติ พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนกลางทุ่งนา ถูกสร้างเป็นบ้านพักผ่อนในสวน ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อำนาจ เศษจันทร์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก+ผนังกรุด้วยไม้ฝาเฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาเหล็ก หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พื้นที่ใช้สอย 49 ตรม. ตัวบ้านขนาด 7*7 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 180,000 บาท แบ่งเป็นค่าของ 140,000ปลายๆ +ค่าแรงช่าง 30,000 บาท(ช่าง 3 คน ใช้เวลาในการสร้าง 11 วัน ตกคนละ 909 บาทต่อวัน)

เลือกใช้โครงสร้างเหล็ก ที่มีความแข็งแรง ทนทาน และมีอายุการใช้งานได้นาน

ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ใช้เป็นมุมสังสรรค์กับเพื่อนๆ ญาติพี่น้อง

ใต้ถุนบ้านสามารถทำเป็นมุมเก็บของเครื่องใช้ทางการเกษตรและเลี้ยงสัตว์เล็กๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ ออกแบบให้มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เห็นแล้วอยากกลับไปใช้ชีวิตกับธรรมชาติแบบนี้และปลูกพืชผักต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อำนาจ เศษจันทร์