บ้านไม้ยกพื้น สไตล์บ้านสวน เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

บ้านไม้ เป็นรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่าย ดูมีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศ ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยและคนรักบ้านไม้ แบบบ้านทีเรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ในสวน เจ้าของบ้านได้สร้างให้แม่ ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เทวัญ ทองแดง ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้านใช้ไม้รักเขา เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ก่อสร้างเมื่อวันที่ 18/02/2564 เสร็จวันที่ 27/04/2564 ติดตั้งหน้าต่างบานกระจกวงกบไม้ ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง เหมาะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 900,000 บาท เจ้าของบ้านได้สร้างให้แม่ ออกแบบเองจากแรงบันดาลใจ

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “กำลังใจจากแม่ (27.04.64) หมื่นแสนพันร้อยล้านๆๆๆๆเปอร์เซ็น ประเมิณค่าไม่ได้ #สร้างบ้านให้แม่ #ขยันและขยันอีก”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ โดดเด่นมีเอกลักษณ์ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านไม้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เทวัญ ทองแดง