บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

บ้านสวน เป็นอีกหนึ่งรูปแบบไอเดียบ้านสำหรับคนที่อยากมีบ้านในพื้นที่ธรรมชาติ ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้กลางทุ่งนาเขียวขจี ซึ่งปลูกไม้ผลชนิดต่างๆ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ คุณ ณปัทม์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้าน ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาโครงสร้างเหล็ก มุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ใต้ถุนบ้านเปิดช่องว่างให้ลมผ่าน และทำให้ภายในบ้านเย็นสบาย ต่อเติมหลังคาด้านหลัง ทำเป็นลานจอดรถและใช้สอยต่างๆ ส่วนพื้นที่ด้านหลังของบ้านทำเป็นห้องครัว ซึ่งเจ้าของบ้านทำเอง แบบ DIY เชื่อมตรงกลางตัวบ้านกับห้องครัวด้วยหลังคามุงด้วยเมทัลชีท ทำเป็นลานกว้าง สำหรับนั่งรับประทานอาหาร และใช้สอยต่างๆ

ทำห้องครัวแบบไทยๆ ดีไซน์ DIY ตกแต่งผนังด้วยระแนงไม้อย่างสวยงาม ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านกลางทุ่งครับ
#ครัวทำเองแบบ DIY”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ พร้อมห้องครัวแบบไทยๆ ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติกลางทุ่งนา และเต็มไปด้วยต้นไม้ในสวน ืำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับไปนั่งพักผ่อนใต้ต้นไม้ในตอนกลางวัน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ สามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : คุณ ณปัทม์