บ้านไม้พอเพียง สไตล์บ้านสวน งบ 350000(รวมศาลาริมน้ำ)

หากพูดถึงบ้านไม้กลางสวน เชื่อว่าใครหลายๆคนอยากเป็นเจ้าของสักหลังเพื่อเอาไว้พักผ่อนในสวน หรือจะสร้างเป็นบ้านพักอาศัยเลยก็ได้ พร้อมใช้ชีวิตแบบพอเพียง ปลูกผักสวนครัว จัดสวนเล็กๆ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังใหญ่กลางป่า เจ้าของบ้านมีไม้เอง นำมาแปรเอง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูปที่ชื่อว่า ทุ่งบ้านนา Channel ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง โครงสร้างใช้ไม้ 90% ปูน 10% โครงสร้างใช้ไม้ประดู่ เสาไม้ประดู่+ไม้แดง ปูพื้นบ้านด้วยแผ่นยิปซั่มบอร์ด ตัวบ้านประมาณ 6*8 เมตร หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าทำเป็นโรงจอดรถ และต่อเติมด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติรอบบ้าน

ข้างบ้านมีศาลาริมน้ำ โครงสร้างไม้ เสาปูน หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท เหมาะเป็นมุมพักผ่อน รับประทานอาหารนอกบ้าน และจัดงานเลี้ยงต่างๆ

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท รวมค่าช่าง 80,000 บาท+ค่าเลื่อยไม้ 70,000 บาท ซึ่งพ่อเป็นคนออกแบบเอง+มีไม้เองจากในสวน จ้างเลื่อย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางป่า ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

ขอบคุณข้อมูล ช่องยูทูป : ทุ่งบ้านนา Channel