บ้านหลังน้อยกลางสวน ขนาดกะทัดรัด งบ 250000

บ้านสวน เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสำหรับคนที่อยากมีบ้านในพื้นที่ธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางธรรมชาติ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก พิกัดอยู่ที่ ต.โพธิ์เอน อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Worrapol Sanghirun ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยไม้เฌอร่าหนา 1 นิ้ว ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวนโครงเหล็ก หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 3*3 เมตร 1 ห้องโถง 6*4 เมตร พร้อมระเบียง 4*3 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 2.5 แสนบาท ซึ่งเจ้าของบ้านซื้อของเอง แบบบ้านวาดใส่กระดาษเองตามจินตนาการ

ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง พร้อมม้านั่งสำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมสัมผัสกับอากาศเย็นสบายของธรรมชาติรอบบ้าน

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “สำหรับคนงบน้อยเผื่อเป็นประโยชน์ครับเพิ่มเติมลายละเอียดคร่าวๆตามนี้ครับ ห้องนอน 3×3=2 โถง6×4=1ระเบียง4×3=1 พื้นเฌอร่าหนา 1นิ้ว ผนังเฌอร่าฝ้าแขวนโครงเหล็กครับของเลือกซื้อเองครับงบประมาณ 2.5 แสนครับแบบวาดใส่กระดาษเองตามจินตนาการครับใครผ่านมาหรืออยู่ไกล้สนใจดูของจริงยินดีครับ ต.โพธิ์เอน อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ในสวน ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่นและมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Worrapol Sanghirun