บ้านสวนหลังเล็กกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

บ้านไม้ เป็นอีกรูปแบบไอเดียบ้านที่มีโครงสร้าวเป็นเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์อบอุ่นและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ตัวบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้อุดมสมบูรณ์และมีพืชพรรณทางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็กกลางป่า ถูกออกแบบเป็นบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Daranee Riansrivilai ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างไม้สัก+ประดู่ เสาใช้ไม้กระถินณรงค์ หลังคามุงด้วยเมทัลชีท เน้นระเบียงด้านข้างกับด้านหน้ากว้าง สำหรับเป้นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ซึ่งใช้เวลาในการก่อสร้าง 10 เดือน ค่าแรงกับค่าไม้เท่ากัน จ้างค่าแรงวันละ 1,000 บาท ซึ่งหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท

ออกแบบให้มีระเบียงรอบบ้านกว้าง และมีม้านั่งไม้ด้านข้าง สำหรับเป็นมุมพักผ่อน และใช้สอยต่างๆ

เจ้าของบ้านได้เลี้ยงหมาพันธุ์อิตาเลียนเกรฮาวน์ มาเฝ้าเจ้าของเวลาเข้าห้องน้ำ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ในสวน ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นมีเอกลักษณ์ ตัวบ้านมีความร่มรื่นเย็นสบาย ล้อมรอบด้วยต้นไม้ใหญ่ๆ ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้จ้างช่างคนเดียว ยกเว้นตอนขึ้นเสา วางคาน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Daranee Riansrivilai