บ้านหลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 45,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางพื้นที่ในชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ แถมมีความร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะเป็นบ้านพักส่วนตัวและทำเป็นห้องทำงานเล็กๆ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านหลังเล็ก เจ้าของบ้านทำเองกับพ่อ บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kruman Skg ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างเหล็ก ผนังภายนอกกรุด้วยไม้เฌอร่าสีเทา ปูพื้นด้วยแผ่นสำเร็จ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทาด้านหน้าตรงระเบียงสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตัวบ้านขนาด 6*4 เมตร ภายในบ้านเป็นห้องเดียว ไม่มีห้องน้ำในตัว ออกแบบให้มีระเบียงกับม้านั่งหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 45,000 บาท ซึ่งหมดแค่ค่าของ มีพื้นกับเสาอยู่แล้ว เจ้าของบ้านทำเองกับพ่อ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังภายในกรุด้วยสมาร์ทบอร์ด ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน ภายในห้องมีเตียงขนาดเล็ก ตู้เก็บเสื้อผ้า ทีวีติดผนัง ติดตั้งหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่พักผ่อนหน้าบ้าน พิกัดบ้านหลังนี้อยู่ที่ อ.ปากช่อง โคราช หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักหลังเล็กๆ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kruman Skg