บ้านสวนพอเพียง ขนาดกะทัดรัด งบ 300000(รวมห้องน้ำ)

บ้านไม้ ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่มีเอลักษณ์ เน้นความเรียบง่าย และมีเสน่ห์เฉพาะตัว ส่วนใหญ่ถูกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านในสวน เอาไว้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านมีไม้บางส่วน บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ พีรพงศ์ คนไทบ้าน ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างบ้านเป็นไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ภายในบ้านเป็นห้องเดียว แยกห้องน้ำกับห้องครัวไว้ข้างบ้าน ส่วนใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งกว้าง เหมาะเป็นมุมพักผ่อนและรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ออกแบบห้องน้ำแบบครัวไทย ตกแต่งผนังด้วยไม้จริงกับไม้เฌอร่า เปิดช่องระบายอากาศ ช่วยให้กลิ่นอาหารไปส่งกลิ่หอมทั่วห้องครัว ส่วนห้องน้ำก็อยู่ใกล้ห้องครัว มีโครงสร้างกะทัดรัด ใช้งานได้สะดวก

บ้านสวนคำแสนสุข ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย(90%) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท(รวมห้องน้ำ) ซึ่งเจ้าของบ้านมีไม้บางส่วน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคน ตัวบ้านนั้นมีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมากและเป็นบ้านในบั้นปลายของชีวิต

ขอบคุณข้อมูล facebook : พีรพงศ์ คนไทบ้าน