บ้านหลังน้อยกลางสวน ขนาดกะทัดรัด งบ 150,000 บาท

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ น่าจะเป็นเป้าหมายในชีวิตของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย อยู่กับธรรมชาติ และทำสวนพอเพียง บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ลีนุติ ติทิศ ซึ่งได้ระบุข้อความว่า “มาแอ่วบ้านสวนของอาจารย์ประพันธ์ หลังเล็กกระทัดรัด งบแสนกว่าบาทครับป๋ม” เจ้าของบ้านบอกว่าน่าจะหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างคอนกรีต หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้กระดานสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยไม้ ภายในบ้านมี 2 ห้องนอน แยกห้องน้ำจากตัวบ้าน ซึ่งผนังภายในบ้านตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวและตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาสลับกัน

บริเวณบ้านเป็นสวนกว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ซึ่งใช้ชีวิตแบบพอเพียง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ลีนุติ ติทิศ