บ้านไม้ในสวน ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยในฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ โดยมีมุมกว้างๆให้พักผ่อน มีบ้านเอาไว้พักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และตกแต่งหน้าบ้านให้ร่มรื่นน่าอยู่ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ในสวน ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Lan Chularungrueang ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดีวยกพื้น โครงสร้างไม้ทั้งหมด เสาไม้เป็นต้นๆ หลังคาทรงจั่ว คลุมถึงระเบียงบ้าน มุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบเหล็ก พิกัดบ้านหลังนี้อยู่ที่ จ.เชียงราย ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกับม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติรอบบ้าน

เจ้าของบ้านต่อเติมตรงสะพานกึ่งระเบียงข้ามลำเหมือง ปูพื้นตรงระเบียงด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ทำราวกันตกด้วยเหล็ก ซึ่งมีเก้าอี้พร้อมโต๊ะ สำหรับนั่งพักผ่อน นั่งจิปกาแฟในยามเช้า และเป็นมุมสังสรรค์

ออกแบบให้มีทางเดินขึ้น-ลงไปยังพื้นที่ระเบียงจากตัวบ้านและจากมุมด้านล่าง พร้อมทำทางเดิน และจัดสวนสวยๆให้น่าอยู่ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “สวัสดีปีใหม่เมืองครับ บ้านน้อยหลังเดิม เพิ่มเติมก็ตรงสะพานกึ่งระเบียงข้ามลำเหมือง รอน้ำใหล ตามประสาคนรักบ้าน ชอบถ่ายรูปมุมสวยๆ ให้ สมช. ใว้ติ ชมนะครับ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำสนามหญ้าหน้าบ้านสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน เป็นมุมออกกำลังกาย ซึ่งเหมาะเป็นบ้านพักตากอากาศ ใช้ชีวิตในวันหยุด หรือจะสร้างเป็นบ้านพักอาศัยเลย หากใครที่สนใจสามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Lan Chularungrueang