บ้านไม้กลางทุ่งนา สไตล์บ้านสวน งบ 300000

แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนจะเปลี่ยนไปมากเพียงใด แต่บ้านไม้ก็ยังเป็นบ้านที่ครองใจคนไทยมาตลอดจนถึงปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไมมาก ทำให้ผู้คนหันมาสนใจเลือกก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ บ้านที่เรานำมาให้ชใวันนี้เป็นบ้านไม้กลางสวน พิกัดอยู่ที่ ภูพาน จ.สกลนคร ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ คนธ์ วงศ์กาฬสินธุ์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้เก่า ซึ่งซื้อบ้านเก่ามาทำ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ มีพื้นที่ใช้สอย 63.75 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว เน้นระเบียงชมวิวกว้าง เหมาะเป็นมุมสังสรรค์ ทำกิจกรรมในครอบครัว และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านออกแบบเอง จ้างช่างทำ

บริเวณรอบบ้านตกแต่งด้วยสวนดอกไม้ ทำสวนหย่อมให้บริเวณบ้านน่าอยู่ มีบรรยากาศเย็นสบาย และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้านกว้าง

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านและสวน​ในฝันของเรา​ เพิ่งได้ลงมือเสร็จซะที #สวนบอใบไม้”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติในสวน เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรืนเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : คนธ์ วงศ์กาฬสินธุ์