บ้านสวนพอเพียง ขนาดกะทัดรัด สร้างจากไม้เก่า

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านไม้เก่าหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเก่า ทางเจ้าของบ้านได้นำมารีโนเวท กลายเป็นบ้านไม้หลังสวยๆ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ต้น หัวสะพาน ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

เดิมบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างไม้เก่า หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ถูกนำมารีโนเวทจากโครงสร้างเดิม ตกแต่งและขัดสีใหม่ พร้อมตกแต่งด้วยกระถางดอกไม้และอื่นๆอีกมากมาย ทำให้บ้านสวยและน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น และเน้นระเบียงหน้าบ้านพร้อมม้านั่งกว้าง สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้าน ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมห้องครัวเล็กๆ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

หลังรีโนเวทเสร็จเรียบร้อย เจ้าของบ้านได้สร้างมุมพักผ่อนหน้าบ้านกว้าง และตกแต่งบ้านด้วยเครื่องใช้เก่าๆ ซึ่งดูมีความคลาสสิค และเข้ากับธรรมชาติ

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านไม้เก่าอย่าทิ้งลองทำแบบผมดูเอาไว้เป็นไอเดียนะครับบ้านสวนพอเพียง”

บ้านสวนสิรินดา 155 ม.9 ปลูกสร้างท่ามกลางไร่นากว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย หากใครที่มีบ้านไม้เก่าๆ สามารถนำมารีโนเวทแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ต้น หัวสะพาน