แบบบ้านไม้กลางทุ่งนา สไตล์ชนบท พร้อมระเบียงพักผ่อน

บ้านไม้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัยตามพื้นที่ชนบท และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งมีโครงสร้างเอกลักษณ์ ดูมีความอบอุ่นและเข้ากับธรรมชาติ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนผู้พักอาศัยในพื้นที่ชนบท บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านปลูกสร้างกลางทุ่งนาเขียวขจี ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ลูกหมู สองตัว ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้เก่า ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้วยเสาไม้ หลังคาทรงปั้นหยา มุงด้วยเมทัลชีท ตกแต่งมุมระเบียงบ้านด้วยระแนงไม้อย่างสวยงาม ตัวบ้านขนาด 9*9 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง ส่วนห้องครัวแยกจากตัวบ้าน และเน้นระเบียงด้านหน้าและด้านข้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆและไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ใต้ถุนบ้าปล่อยโล่งกว้าง เทคอนกรีตทั้งหมด สำหรับเป็นลานใช้สอยต่างๆ ตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้รับประทานอาหาร และนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังเป็นไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยไม้จริงขัดสีเคลือบเงาอย่างสวยงาม และเน้นโชว์ลายไม้

บรรยากาศยามค่ำคืน

ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง พร้อมตกแต่งใต้หลังคาด้วยระแนงไม้ เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวบ้าน

สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้สองชั้นหลังสวยๆ โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศกลางทุ่งนาเขียวขจี พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผัก จัดสวนดอกไม้ สร้างมุมพักผ่อนหน้าบ้าน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook :  ลูกหมู สองตัว