บ้านไม้กลางทุ่งนา หลังกะทัดรัด งบเพียง 350000

แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน วิถีชีวิตของผู้คนจะเปลี่ยนไปมากเพียงใด แต่บ้านไม้ก็ยังคงเป็นหนึ่งในบ้านที่ครองใจใครหลายๆคนเดียวทีเดียว ด้วยโครงสร้างที่มีความอบอุ่นและมีความเป็นธรรมชาติอยู่ในตัว แถมมีกลิ่นหอมอายจากงานไม้ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้กลางทุ่งนา เจ้าของบ้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ กิตติกร คมพิทยากุล ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้น โครงสร้างไม้ประดู่กับไม้พยุง ซึ่งมีลวดลายสวยงาม หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานใต้หลังคาบ้านเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยไม้+กระจก ผสมผสานกันอย่างลงตัว

ทางเจ้าของบ้านบอกว่า “จบไปอีกหนึ่งงานใหญ่ ตรงตามใจที่อยากทำ#เจริญก้าวหน้า”

ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้า+ด้านข้าง+ด้านหลัง เอาไว้เป็นจุดชมวิว นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตอนเช้าออกมายืนดูพระอาทิตย์ขึ้น และสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น

ตกแต่งผนังบ้านด้วยไอเดียลวดลายไม้อย่างสวยงาม มีเอกลักษณ์และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ

เจ้าของบ้านบอกว่าบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท ไม่รวมค่าไม้ แต่รวมค่าช่างกับอุปกรณ์อื่นๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศกลางทุ่งนาและเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : กิตติกร คมพิทยากุล