กระท่อมหลังน้อย ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ มีบ้านหลังเล็กๆเอาไว้พักพิง ทำสวนพอเพียงข้างบ้าน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก สร้างเอาไว้พักผ่อนตอนเลิกงานกับตอนวันหยุด บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Bodyboy Story ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตกแต่งสไตล์บ้านสวน โครงสร้างไม้เก่า ซึ่งเป็นเศษไม้ของบ้านญาติที่เก่าๆ และส่วนใหญ่ขอของคนที่จะทิ้ง เสาบ้านใช้ไม้เสม็ด หลังคามือสอง แผ่นละ 8 บาท เอามาขัดใหม่ ซื้อแค่ไม้คานมือสอง ปูน เสา น๊อต หมดงบประมาณไม่เกิน 3,000 บาท เจ้าของบ้านทำเองกับพ่อบุญธรรม และทำแค่ในช่วงวันหยุดงาน ตัวบ้านขนาด 3*4 เมตรกว่านิดๆ ตอนนี้เหลือเพิ่มห้องน้ำด้านหลัง

มุมนั่งจิบกาแฟในยามเช้า พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

มุมห้องนอน ตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น น่าอยู่ มีมุมพักผ่อนกว้าง

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ขนำน้อยในสวนเล็กๆของผม… ความสุขของคนเราต่างกันเสมอ.. แต่สำหรับผมสวนเล็กๆที่สะสมเงินซื้อมาโครตมีความสุขเลยครับ.”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียกระท่อมบ้านสวนหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารักและน่าพักผ่อน ทำสวนพัก ปลูกไม้ผล และใช้ชีวิตแบบพอเพียง หากใครได้เห็นบอกเลยว่าต้องชอบกันอย่างแน่นอน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Bodyboy Story