บ้านไม้ทรงไทย ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

การมีบ้านไม้สักหลังท่ามกลางธรรมชาติ น่าจะเป็นเป้าหมายในชีวิตของใครหลายๆคนที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งบ้านหลังนี้อยู่ใกล้ป่าใกล้น้ำ และได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบายในทุกวัน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ทรงไทย เจ้าของบ้านได้สร้างกลางป่าไม้อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อุ้ม กระดานชนวน ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์บ้านทรงไทย โครงสร้างไม้ใช้ประดู่+มะค่า+ตะเคียน หลังคาทรงจั่วแบบไทยๆ มุงด้วยกระเบื้องจนถึงระเบียงของบ้าน เจ้าของบ้านทำภายในบ้านเป็นห้องโถงใหญ่ ไม่เน้นห้องนอน เพราะถ้ามีคนมาก็พักห้องโถงเลย หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1 ล้านบาท จ้างหัวหน้าช่างวันละ 1,000 บาท พร้อมเครื่องมือ ลูกน้องวันละ 500 วัน

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านจะสวยร่มรื่น ขอเติมความน่าอยู่น่ามอง ใส่ทีละนิดทีละนิด ตามกำลังที่พอไหว ดินขอบสระจะหาไม้อะไรคลุมดินดีครับยังนึกไม่ออก เวลาน้ำมาก็มาดุมาแรงเหมือนกัน”

เจ้าของบ้านได้เน้นระเบียงบ้านกว้าง และตกแต่งภายในบ้านอย่างสวยงาม ทาสีบ้านด้วยสีย้อมไม้เบเยอร์ และตกแต่งเสาบ้านด้วยลวดลายอย่างสวยงาม มีเอกลักษณ์

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ทรงไทยหลังสวยๆ เน้นโครงสร้างที่มีเอกลักษณ์ และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ เหมาะเป็นบ้านพักอาศัยในปัจจุบันและใช้เป็นบ้านพักผ่อนในเกษียณอีกด้วย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อุ้ม กระดานชนวน