ไอเดียบ้านไม้ในสวน หลังเล็กกะทัดรัด งบ 70,000กว่า

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ซึ่งทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ได้รับการผสมผสานระหว่างงานไม้กับงานเหล็กอย่างลงตัว ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ หนึ่ง ผู้บ่าวไทบ้าน ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก+ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคามุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า เสาบ้านใช้ปูนต่อด้านบนด้วยเสาเหล็ก ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ภายในบ้านเป็นห้องเดียว เน้นระเบียงหน้าบ้าน+ด้านข้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ใช้เวลาในการก่อสร้าง 11 วัน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 70,000 กว่า (รวมค่าแรง+ค่าช่าง)

พื้นของระเบียงปูด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ด โครงเหล็กทาด้วยสีเขียว มีม้านั่งไม้ สำหรับนั่งเล่น ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กในสวน ออกแบบโครงกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะเป็นบ้านสวนของครอบครัว และสร้างเอาไว้เพื่อเฝ้าสวน หากใครที่สนใจสามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หนึ่ง ผู้บ่าวไทบ้าน