บ้านไม้ยกพื้น สไตล์บ้านสวน งบ 350000

บ้านไม้ เป็นรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นมีเสน่ห์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเป็นบ้านพักอาศัย หรือสร้างเป็นบ้านสวนตามปลายนา สวนข้างบ้าน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย เหลือตกแต่งสวนหย่อมรอบๆบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ดร.ธรรมรงศักดิ์ รักงาม ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างใช้ไม้ เสาปูนต่อด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมหลังคายื่นออกมาทำเป็นโรงจอดรถ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท ไม่มีแบบ เจ้าของบ้านคิดเองตามที่อยากได้

บ้านหลังนี้ชื่อว่า “กระท่อมดอกบัว” พิกัดอยู่ที่ นาแม่แก๋ บ้านสามพวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย เน้นระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ เน้นโครงสร้างกะทัดรัด และโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะแก่การพักผ่อนและสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน รับลมเย็นๆของธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ดร.ธรรมรงศักดิ์ รักงาม