บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

การมีบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งบ้านในฝันของใครหลายๆคนที่ต้องการบ้านพักผ่อนพร้อมพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีต้นไม้และพชืพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนสไตล์โมเดิร์น เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้กลางทุ่งนาเขียวขจี ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Sakorn Yawila ซึ่งได้แชณืเอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ปูพื้นบ้านด้วยแผ่นวีว่าบอร์ด ผนังด้านหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำทั้งหมด และต่อด้านข้างอีกด้วย ติดตั้งหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

บรรยากาศรอบบ้าน

เน้นให้มีระเบียงด้านหน้าและด้านข้าง ทำม้านั่งไม้พร้อมตั้งโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งจิบกาแฟในยามเช้า และนั่งอ่านหนังสื่อ นอกจากนั้นยังมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติกลางทุ่งนาอย่างใกล้ชิด

แบบแปลนบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านเขียนเอง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักตากอากาศ ที่มีโครงสร้างสวยงาม ตัวบ้านหมดงบประมาณ 3-4 แสนบาท ถ้ารวมถมที่และตกแต่งหมดงบประมาณ 5 แสนกว่า พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตกแต่งรอบบ้านด้วยสวนดอกไม้และสนามหญ้า สำหรับเป็นมุมนั่งเล่น และทำกิจกรรมในครอบครัว หากใครที่สนใจสามารถดูแนวทางในการก่อสร้างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Sakorn Yawila