บ้านไม้ยกพื้นสูง ขนาดกะทัดรัด งบประมาณ 300,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่น มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านมีไม้เก่าบางส่วน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เกิดเป็น.ฅน. ต้องทน.ต้องสู้ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างใช้ไม้เก่าบางส่วน ซึ่งเจ้าของบ้านมีไม้เก่าอยู่แล้ว และซื้อไม้ใหม่เพิ่ม เสาปูนต่อด้านบนด้วยไม้ ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกวงกบไม้ ภายในบ้านทำเป็นห้องเดี่ยว ขนาดห้อง 3*3.5 เมตร เน้นระเบียงบ้านพร้อมม้านั่งกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ซึ่งตอนนี้บ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือระบบไฟฟ้า ซึ่งหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 ต้นๆ ซึ่งเจ้าของบ้านมีไม้บางส่วน

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เรียบร้อยแล้วครับบ้านในฝันของคนผลัดถิ่น”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็ก ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์โดดเด่นสวยงาม และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนและทำเป็นบ้านพักอาศัยในสวน ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เกิดเป็น.ฅน. ต้องทน.ต้องสู้