บ้านหลังน้อยกลางสวน ขนาดกะทัดรัด งบ 390000

การมีบ้านหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆไว้พักผ่อนและพักอาศัย พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมกันวันนี้เป็นบ้านหลังเล็ก เจ้าของบ้านได้จ้างช่างแถวโซนปทุมธานี ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Mos Amonwat (Mos) ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก พื้นเป็นวีว่าบอร์ดเทคอนกรีตปูกระเบื้อง ผนังบ้านก่ออิฐมวลเบา ซึ่งยังไม่ได้ฉาบทาสี หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ คอนใช้เหล็กกล่อง 2*5 เมตร ระยะเสา 2 เมตร มีเสาค้ำกลางด้วย ตัวบ้านกว้าง 9.6 เมตร ลึก 4.2 เมตร ไม่รวมห้องน้ำและระเบียง

ภาพบ้านตอนนี้ทาสีเรียบร้อย ซึ่งบ้านหลังเป็นแบบมาจากเจ้าของบ้านเอง และจ้างช่าง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 390,000 บาท (รวมทุกอย่าง ค่าของ+ค่าแรง)

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังน้อยกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างเรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะเป็นบ้านพักอาศัยในสวนและพักผ่อนในช่วงวันหยุด หากใครที่สนใจสามารถนำไปเป็นไอเดียในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Mos Amonwat (Mos)