บ้านสวนหลังน้อย เหมาะสร้างไว้พักผ่อน งบ 180000

เมื่อพูดถึงบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากได้สักหลังเอาไว้พักผ่อน และลูกสร้างเอาไว้เพื่อเตรียมวางแผนชีวิตวัยเกษียณของพ่อกับแม่ และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ผสมปูน เจ้าของบ้านทำเองบางส่วน และจ้างช่างด้วย ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ หัสชัย ทองเจือ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ผสมปูน หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ฝ้าเพดานใต้หลังคาเป็นแบบเรียบสีขาว มีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ตัวบ้านขนาด 3*11 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ ตกแต่งภายในบ้านสไตล์วินเทจ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 180,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านทำเองบางส่วน และจ้างช่างบางส่วน ซึ่งได้ช่างที่รู้จักกันเอง

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ยามเช้า ณ บ้านในสวนครับ” พื้นที่รอบบ้านตกแต่งด้วยสวนดอกไม้ มีม้านั่งหน้าบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน และมีชิงช้าไม้ตรงสวนดอกไม้หน้าบ้าน เพิ่มบรรยากาศสดชื่นและน่าอยู่

ตัวบ้านอยู่ติดกับพื้นที่ทุ่งนาเขียวขจี สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติในยามเช้าและได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็น

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆในสวน ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด ตกแต่งแนวรีสอร์ท ที่ดูสวยงามและน่าพักผ่อน เหมาะสร้างเอาไว้เป็นสถานที่พักผ่อนของคนในครอบครัว พร้อมสัมผัสกับบรรยากาศเย็นสบาย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน ลองดูแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หัสชัย ทองเจือ