บ้านน้อยในสวน ขนาดกะทัดรัด งบ 200000

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่อยากมีบ้านสวนเอาไว้พักผ่อนกับครอบครัว และพักผ่อนในช่วงวันหยุด ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่แสนร่มรื่นเย็นสบาย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านหลังน้อยในสวน เจ้าของบ้านสร้างเองกับครอบครัว บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ชรินทร์ ศรีเกตุ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างปูน หลังคาทรงจั่วคลุมถึงระเบียง มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ เสาระเบียงใช้ไม้ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้เฌอร่า มีช่องลมระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจก+ไม้ ผสมผสานกันอย่างลงตัว ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน มุมต้อนรับแขกที่มาเยือน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท เจ้าของบ้านสร้างเองและจ้างช่างชาวบ้านมาช่วย

บริเวณบ้านเป็นสวนกว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำสวนดอกไม้หน้าบ้าน ทำให้บริเวณบ้านน่าอยู่ มีบรรยากาศเย็นสบาย

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ตกแต่งผนังด้วยโทนสีเหลืองกับสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และมีห้องใต้หลังคาเหนือห้องน้ำ อาศัยเตาถ่านทำครัวที่ระเบียง

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “นกน้อยทำรังแต่พอตัว (บ้านหลังแรก)”

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน สามารถดูบ้านหลังนี้เป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ชรินทร์ ศรีเกตุ