บ้านสวนหลังน้อย ขนาดกะทัดรัด งบ 280,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านสวนหลังสีเขียวหลังนี้ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังน้อย ซึ่งเป็นบ้านสวนของคุณพ่อ โดยสร้างเอาไว้พักผ่อน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Cherlyn Ch ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างของบ้านเป็นเหล็ก+คอนกรีต หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาด้านหน้าทำเป็นระเบียงกว้างและต่อเติมยื่นออกมาด้านข้างเพื่อทำเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยไม้ทาสีขาว

ออกแบบให้มีระเบียงกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

มีมุมนั่งเล่นชิงช้าไม้ สำหรับนั่งเล่นสบายๆ นั่งตากอากาศเย็นๆของธรรมชาติในสวน

บรรยากาศยามค่ำคืน

ตัวบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และพื้นที่ห้องครัวหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 2.8 บาท ซึ่งคุณพ่ออยากสร้างมานาน คุณแม่อนุมัติให้สร้าง พร้อมสร้างมุมพักผ่อนกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารักและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ตัวบ้านมีความโดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในยามเกษียณ และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Cherlyn Ch