บ้านหลังน้อยกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 127,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติกลางทุ่งนา เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้กลางทุ่งนา เจ้าของบ้านจ้างช่างในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุรเดช ขุนเดช ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง โครงสร้างเหล็กผสมไม้แดง ไม้จิก ไม้ขี้เหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว แยกห้องน้ำจากตัวบ้าน ส่วนใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งกว้าง เหมาะสำหรับใช้สอยต่างๆ นั่งรับลมเย็นๆในตอนกลางวัน เน้นระเบียงบนบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ชมวิวสวยๆของธรรมชาติ

บ้านหลังนี้ใช้เวลาในการก่อสร้าง 1 เดือนเต็มๆ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 127,000 บาท รวมค่าช่างและวัสดุ พร้อมห้องน้ำด้วย ซึ่งราคาถูกแพงขึ้นอยู่กับความพึงพอใจทั้งผู้จ้างและผู้รับจ้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนกลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน หรือเตรียมวางแผนชีวิตในยามเกษียณ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุรเดช ขุนเดช