บ้านสวนกลางทุ่งนา สไตล์โมเดิร์น งบ 50,000

บ้านสวน เป็นอีกแบบบ้านที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย และปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับพักผ่อนพร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่แสนสุดรื่น บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านมีไม้เองบางส่วน ได้ช่าง 2 คน พ่อทำช่วย 1 คน ไม่คิดค่าแรง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ธนวรรณ ผานิล ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ทั้งหมด ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาตัวบ้านใช้เสาปูน เสาระเบียงใช้เสาไม้ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านเป็นห้องเดียว แยกห้องน้ำจากตัวบ้าน

ตัวบ้านหมด 24,250 บาท + ค่าช่างประมาณ 8,000(ใช้เวลาสร้าง 10 วัน วันละ 400 บาท) ช่าง 2 คน พ่อทำช่วย 1 คน ไม่คิดค่าแรง และเจ้าของบ้านมีไม้บางส่วน ส่วนห้องน้ำอุปกรณ์หมด 4,440 + 1,600 (ค่าช่างรายวัน วันละ 400 บาท) ห้องน้ำใช้เวลาทำ 4 วัน รวมหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 50,000 บาท

บิลค่าใช้จ่ายต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัดและโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผักสวนครัว จัดสวนตกแต่งหน้าบ้าน และสร้างมุมพักผ่อน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ธนวรรณ ผานิล